Công nghệ nuôi tôm hùm trên bờ đang ngày càng đem lại lợi ích kinh tế


Công nghệ nuôi tôm hùm trên bờ, trong bể xi măng đã phát triển ở nhiều nước như Úc, Mỹ, Singapore, Nhật Bản... và mô hình này cũng đã xuất hiện khởi điểm tại tỉnh Khánh Hòa nước ta.

Theo phương pháp nuôi trên cạn, hệ thống lưu thông nước tuần hoàn trong bể nuôi tôm hùm là hai chiếc máy lọc chất bã và máy tuần hoàn nước, được vận hành 24/24.
Sau khi nước biển được bơm trực tiếp vào bể lắng, ở mỗi bể chứa 5m3 nước, bỏ vào bể 50ml dung dịch PH Stabilize, 24 giờ sau bỏ thêm 50ml dung dịch Conditioner để xử lý nước được trong, sạch khuẩn. Và mỗi lần thay nước, cho thêm 2cc dung dịch Mangrove để xử lý phòng bệnh nấm trên tôm. Chế độ ăn của tôm nuôi trên cạn cũng được chú ý hơn so với tôm hùm nuôi lồng.


Tôm được cho ăn 3lần/ngày; thức ăn yêu cầu tươi sống, nếu là các loại sò, chỉ lấy ruột và bỏ vỏ, các loại cá cũng cần cắt bỏ đầu, vây nhằm hạn chế tối đã chất thải của thức ăn trong đáy bể. Trong trường hợp nhìn thấy thức ăn thừa hoặc chất thải thức ăn cần dùng máy hút xi phông để lấy ra khỏi bể.
Mô hình nuôi tôm hùm trong bể là một mô hình mẫu được đầu tư và quản lý kỹ thuật từ Công ty Esibiz (Singapore). Được biết, mô hình này đã được Công ty Esbiz nghiên cứu thành công trong vòng 5 năm và đã phát triển thành công công nghệ nuôi tôm hùm trong bể xi măng tại nhiều nước châu Á.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About