Công nghệ thả giống tôm thẻ chân trắng


Lúc thả giống tôm thẻ chân trắng nên tuân thủ nguyên lý. - Thả đúng số lượng - Tôm cộng cỗi nguồn - thời kì thả ko kéo dài

Lúc tôm thẻ chân trắng vận chuyển về tới trại, bắt buộc hối hả cho các bao tôm xuống ao. các bao bị thủng và rò nước được xác định riêng. phương pháp bắt bệnh tỉ lệ sống của tôm giống sau lúc chuyên chở về đến ao: tậu loại ngẫu nhiên 5–10% số túi, đổ những túi này ra các thau, tiêu dùng tay xoay tròn nước trong thau để tôm thẻ chân trắng chết tụ vào giữa, lấy ống nhựa hút số tôm chết ra, đếm số tôm thẻ chân trắng sống của từng thau; tỷ trọng sống của tôm thẻ chân trắng giống là tỷ trọng % của tổng số sống của các bao mua lấy dòng so có tổng số lượng tôm thẻ chân trắng đã đóng vào những bao đó. Căn cứ vào tỷ trọng sống, xác định tổng số lượng giống khỏe thả ra ao.



Về mức độ nhiễm bệnh của tôm he chân trắng so mang tôm sú, một điều nhận gây là ở tôm he chân trắng ít loại bệnh hơn và ít bị nhiễm bệnh lý hơn tôm sú trong quá trình nuôi. So sánh giữa tôm giống được sinh sản từ những nguồn tôm bố mẹ trong triệu chứng nuôi ko gặp mang sự khác biệt về tỷ trọng nhiễm bệnh lý, ngay cả tôm giống nhập lậu từ Trung Quốc.

Về kĩ năng sinh sản của tôm nhập từ những nguồn khác nhau, tôm nhập từ Trung Quốc mang tỷ trọng thành thục cao, dễ cho đẻ (có thể vì điều kiện sinh thái tương tự có Việt Nam). Tôm nhập từ Thái Lan cho kết quả tương tự nhưng tỷ trọng hao hụt trong nuôi vỗ cao hơn. Tôm nhập từ Hawaii trong nuôi vỗ bị hao hụt phổ biến nhất, tỷ lệ thạo và tỷ lệ đẻ rẻ hơn (có thể bởi chuyên chở xa tôm bị yếu, điều kiện sinh thái ở Hawaii khác đa dạng có Việt Nam).

Các nhận định trên là sự đúc kết thực từ tế, các cơ quan quản lý chuyên ngành thủy sản cần chỉ dẫn người nuôi tôm he chân trắng lựa chọn sắm giống ở những cơ sở sở hữu uy tín, biết rõ nguồn gốc nguồn tôm bác mẹ để sở hữu được tôm thẻ chân trắng giống bảo đảm chất lượng. tuy nhiên, để nuôi tôm đạt được kết quả rẻ, bắt buộc hướng dẫn người nuôi nắm chắc công nghệ, thực hành nghiêm ngặt các đòi hỏi về quản lý vùng nuôi, ao nuôi bảo đảm bình yên cầu tiêu thực phẩm.


1 nhận xét:

 

Blogger news

Blogroll

About