Nuôi lợn nái và những điều cần chú ý


Nuôi dưỡng chăm bẵm lợn nái chờ phối và lợn nái chửa là 1 trong các bước siêu quan tâm của triệu chứng chăn nuôi heo nhằm đảm bảo cho bào thai heo con sản xuất phổ biến, heo nái đẻ được đa dạng con, heo con mạnh mẽ, sở hữu trọng lượng sơ sinh cao.



Xem thêm : Nuôi lợn nái

Không cho phối lại: Tỉ lệ phối lần đầu chiến thắng lên đến 96%, đạt năng suất rất cao. lúc đưa hậu bị lên phối, nếu phối lần đầu bị thất bại thì sở hữu thể loại trừ không buộc phải quan tâm đến sẽ tránh hiệu quả kinh tế.
Phối lúc sáng sớm: Phối siêu sớm (lúc 5 giờ). khi đó trại vô cùng im tĩnh. Hệ thống cho ăn tự động 7 giờ thế hệ làm việc khi đó tỉ lệ đậu thai cũng cao so mang
các nái phối thời điểm khác. Nái sau lúc cai sữa 4, 5, 6 ngày thì bắt đầu đưa vào phối. Mặt khác, nái hậu bị nếu lên giống sẽ đưa vào phối. lúc phối nái cần được giám sát cẩn thận, mỗi lần chỉ phối một con. Sau khi cai sữa đến trước khi phối phải phân phối thức ăn gần như 3 lần / ngày. một ngày sau lúc phối, lượng thức ăn cho nái ăn hạn chế xuống còn 1,8 kg trong vòng 84 ngày đầu. dựa vào thể trạng của heo mà điều chỉnh lượng thức ăn cho ưa thích.
Chuyển nái: Trong nông trại sau khi phối từ 10 đến 35 ngày tuyệt đối không được chuyển heo. bởi đây là thời kỳ tạo thành thai nhi, tương tác tới việc đẻ phổ biến, hay ít con cầu tiêu và ánh sáng: nên quan tâm đến vấn đề đại tiện trong chuồng trại, bắt buộc đại tiện định kỳ. ko với thức ăn rơi vãi ở nền máng. cần phải vệ sinh cào phân mỗi ngày để tránh nhiễm khuẩn phần cửa mình khi nái nằm xuống. Mỗi tuần cần dành 40 tiếng cho việc nặng sát trùng. Đèn huỳnh quang quẻ và các trang vật dụng ko để cho bám bụi bởi vì heo vô cùng dễ không lên giống. Chiếu sáng mỗi ngày 18 giờ từ 4 giờ sáng đến 10 giờ đêm để mỗi khi nái thức dậy có thể lên giống đơn giản.


Duy trì chất lượng thức ăn: Trại làm theo chỉ dẫn những nhà cung ứng thức ăn cho nái với thai và nái chờ phối. Cho ăn sau khi phối tới lúc gần đẻ, rồi đổi cái khác. Heo hậu bị mang thể ăn thức ăn heo giống (ta hay gọi là thức ăn kích dục) từ khi heo đạt 100 kg. tất cả chiếc thức ăn dành cho nái rạ, để dự phòng táo bón đều được xẻ sung chất xơ vào thức ăn.
dùng heo đực lai: tiêu dùng đực giống thấp để đàn heo con với phẩm chất phải chăng về sau như tỷ trọng nạc, tiêu tốn thức ăn, ít bệnh lý tật… cần sử dụng các giống như Yorshire, Landrac, Duroc…Con của những con đực này mạnh bạo, tỉ lệ chết trước cai sữa không quá 4%. nông trại tự ngoại hình các chuồng nái đẻ để bảo vệ nái và con không bị đè thương tổn. Bề rộng của chuồng nái là một,83 m để lúc đẻ nái với thể đứng dậy.
Bấm răng: Việc bấm răng heo con giúp nó không cắn vú mẹ và không làm thương tổn các con khác. Việc này nên được thực hiện khôn cùng chuẩn xác hiện tại cắt răng sau đẻ 24 giờ. khí cụ cắt thay ba tuần 1 lần.
Hệ thống bú sữa: Theo kinh nghiệm của trại đẻ nếu nái đẻ trên 11 con thì tiêu dùng hệ thống bú té sung vô cùng phải chăng. ví như bú té sung nái sẽ hết mất sức bởi vì nái nuôi càng đa dạng con thì phải sản xuất ra càng đa dạng sữa. Hệ thống này còn được tiêu dùng khi sở hữu nhiều heo con trọng lượng tí hon.
an ninh dịch bệnh: Khách khi tham quan trại nên mang sự đồng ý trước của người quản lý trại. mọi khách vào được giới hạn tại nền bao quanh văn phòng, hạn chế cho xuống trại.

Tìm hiểu : chăn nuôi lợn nái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About