Kỹ thuật nuôi tôm càng xanh trong bể xi măng


Trong diện tích nước nên với ao ương tôm giống thời gian 3 tháng và cắt bỏ càng tôm trước lúc thả ra ao tôm thương phẩm. đặc thù, kiểm soát triệt để vấn đề môi trường ao nuôi và bảo đảm đủ thức ăn cho tôm.



Sau mô hình nuôi thử nghiệm, xã đã thành lập tổ nghề nghiệp “Nuôi tôm càng xanh trong mương dừa” gồm 20 hộ tham gia, do hộ ông Lê Văn Rê khiến cho tổ trưởng. Tổ thường xuyên hướng dẫn cho tổ viên những khoa học và điểm cộng của mô hình. Sau thời kì mày mò, học hỏi kinh nghiệm, thấy được tiện dụng của mô hình, nhiều hộ dân trong xã đã đầu tư thả nuôi giống tôm càng xanh theo quy hoạch. hiện thời, xã mang trên 25 hộ tham dự mô hình, mang diện tích 30.000m2. Mỗi năm, người dân thả nuôi được 2 vụ, phổ biến khởi đầu thả giống vào tháng một, tháng 6, thu hoạch tháng 7, tháng 12 nhưng còn tùy vào chiếc tôm giống nhỏ hay to nhưng mùa vụ kéo dài từ 4-5 tháng.


Sẵn sàng ao và cải tạo ao nuôi tôm càng xanh thương phẩm giống như nuôi các thủy sản khác. Ao nuôi tôm càng xanh cần với hệ thống kênh cấp, thoát nước riêng biệt. Bờ ao gia cố kỹ để hạn chế thẩm thấu và sạt lở khi mưa bão, độ cao của bờ hơn mặt nước ao 50 cm trở lên. Mực nước ao nuôi phải duy trì từ 1,2 -1,5 m trong suốt vụ nuôi. Tiếp theo là bơm cạn ao, vét bùn đáy, vệ sinh bao quanh bờ ao, bón vôi và phơi nắng 3-4 ngày rồi lấy nước vào ao qua lưới lọc. Sau thời gian lấy nước vào từ 7- 10 ngày, lúc đó nước trong ao mang màu xanh đọt chuối non chứng tỏ ao giàu dinh dưỡng, phổ biến phiêu sinh vật thì thả tôm giống vào nuôi. Tôm giống sở hữu thể tậu từ nguồn giống thiên nhiên và giống sinh sản nhân tạo. ngoài ra buộc phải mua giống nhân tạo để nuôi bởi vì có đa dạng ưu điểm hơn. Ông Nguyễn Văn Thanh – trọng điểm Giống vật nuôi tỉnh giấc Sóc Trăng cho biết: “Muốn mua được con tôm giống càng xanh toàn đực bà con cần lựa những con tôm giống khỏe mạnh, bơi lội thời gian nhanh, toàn bộ phụ bộ nhất trong bọn tôm. Trong 1 bể tôm giống bắt buộc tìm các con giống mang kích cỡ đồng đều, giả dụ tậu con bót từ phải từ cỡ 12mm trở lên. bây chừ về con giống tôm càng xanh toàn đực thì vô cùng ít cơ sở sản xuất, phải trong năm 2016, trọng tâm Giống vật nuôi Sóc Trăng có liên kết với trọng điểm Giống vật nuôi tỉnh An Giang sinh sản giống tôm càng xanh toàn đực để cung cấp cho người nuôi”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About