Một loài virus có tên là Virut gây hội chứng đốm trắng


Trước tiên chúng ta bắt buộc biết, bệnh đốm trắng được phát hiện từ năm 1993, là chiếc dịch bệnh nguy hiểm, gây không may nhất cho người nuôi tôm sú từ trước đến nay. Bệnh do một loài virus sở hữu tên là Virut gây hội chứng đốm trắng (tên tiếng Anh là white spot syndrome virus).

lúc xâm nhập vào tôm, virut sẽ cư trú ở rộng rãi phòng ban của tôm như mô bao tử, với, trứng, mắt, chân bơi, … những virus này sẽ sản xuất vô cùng nhanh khiến tôm nhiễm bệnh cầu tiêu và sau đó tiếp tục phát tán ra môi trường bên không tính gây bệnh cho cả bọn tôm sở hữu trong ao. Từ những thông tin trên, chúng ta thấy chừng độ nguy hiểm của bệnh đốm trắng là rất cao. 


Về các đường truyền bệnh, người nuôi nên lưu ý: đối sở hữu bệnh này thì kĩ năng lây lan rộng. đầu tiên, bệnh sở hữu thể đi từ tôm bố mẹ sang tôm con. tức là lũ tôm bố mẹ bị nhiễm đốm trắng thì kiên cố bọn tôm con sẽ bị đốm trắng.vật dụng nhì, bệnh đi từ những loài giáp xác hoang dại như cua, còng, tôm, tép, … sang tôm nuôi. thứ ba, bệnh đi từ nguồn nước cấp vào ao bị nhiễm đốm trắng. do virus đốm trắng này với khả năng sống và sinh tồn trong khoảng chao đảo về những nguyên tố môi trường lớn như độ mặn từ 5-40 phần ngàn, độ pH từ 4-10, có tài năng chịu đựng được ở nhiệt độ từ 0 độ C và chỉ chết khi nhiệt độ lên đến 80 độ C. bởi thế, tài năng sống sót của virus đốm trắng trong môi trường nước vô cùng cao. đồ vật bốn, bệnh đi từ những khí cụ Sử dụng thông thường như vó, chài, lưới, ống bơm nước, … vì vậy, muốn đảm bảo an ninh thì nên vô trùng công cụ này bằng Chlorine 30 ml/m3 trước lúc Dùng. trang bị năm, trong triệu chứng lột xác thì tôm khỏe ăn tôm bệnh thì cũng làm cho tôm khỏe mắc bệnh. giải pháp phòng bệnh
Xem thêm:  bệnh ở tôm sú
lộ, vẫn chưa với phương pháp Điều trị hiệu quả, vì thế, người nuôi cần phải tăng cường những biện pháp phòng bệnh: giảm thiểu thả tôm vào vụ nghịch (mùa lạnh hoặc giai đoạn nhiệt độ bất định bất thường). quá trình cải tạo ao phải sên vét hết bùn đen từ vụ trước, diệt hết các loài giáp xác (cua, còng, tôm dại) mang khả năng sở hữu mầm bệnh. Thiết lập hàng rào ngăn cáy, còng quanh ao và lưới đuổi chim phủ toàn ao. hạn chế cấp nước trực tiếp vào ao nuôi, buộc phải cấp qua ao lắng đã xử lý và nâng mực nước trong ao nuôi đạt 1,0 - 1,2 m. Thả tôm giống tinh khiết bệnh (được kiểm dịch của địa phương).

Nhằm giảm thiểu lây lan mầm bệnh giữa các ao, phải chăng nhất ko bắt buộc uống thông thường các dụng cụ (lưới, vợt, thuyền…). kiểm tra nhiều lần màu nhan sắc, kỹ năng bắt mồi, tình trạng sức khỏe của tôm để kịp thời phát hiện rõ và xử lý. khi những ao khác trong trại hoặc bao quanh xảy ra đốm trắng, người nuôi nên chủ động ngưng bón vi sinh để chuyển sang Sử dụng chất khử trùng để loại bỏ mầm bệnh trong nước. Trộn Vitamin C vào thức ăn để tăng sức đề kháng cho tôm và cải thiện môi trường (giảm khí độc, bình ổn độ kiềm) trong suốt thời gian này.
Xem thêm:  bệnh tôm sú

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About