Chất lượng nước ao nuôi tôm quan trọng thế nào


Chất lượng nước là chi tiết vô cùng quan tâm trong nuôi thủy sản; mà khó dự đoán và khó kiểm soát. Chất lượng nước quyết định hiệu quả của thức ăn, vận tốc sinh trưởng và tỉ lệ sống của con nuôi.


Để con nuôi phát hành bình thường thì nước buộc phải sạch, không bị ô nhiễm. Chất lượng nước phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước, chất đất, chế độ cho ăn, thời tiết, kỹ thuật và cơ chế quản lý đầm nuôi. Chất lượng nước được bình chọn bằng phổ biến thông số sinh, hóa, lý khác nhau; và bắt buộc được đánh giá liên tiếp để có thể xử lý nước kịp thời để bảo vệ con nuôi.



Mật độ con giống

Ao nuôi tôm giết thịt buộc phải tẩy dọn sạch sẽ, vô trùng kỹ; bón phân gặp thuốc nước. lúc độ pH giao động từ 7 – 8,5 mới được thả tôm giống. tậu ngày mang nhiệt độ nước trên 22 độ C; độ mặn giống như độ mặn ao ương trung gian; nước sâu trên 80 cm mới thả tôm giống.
trước hết thả 1 số tôm giống vào giai đặt trong ao nuôi một ngày để thử nước trước.
Mật độ thả: Tôm có tỷ lệ sống cao phải mật độ phụ thuộc vào độ sâu của nước ao và thiết bị nuôi.
Ao sâu trên dưới 1m, mật độ khoảng 12 con/m2; ao sâu trên 1,2m mật độ khoảng 12 con – 18 con/m2; ao cao sản khép kín đáo mật độ khoảng 50 – 65 con/m2.
Tôm giống rẻ nhất là tôm cho đẻ cùng 1 đợt và thả 1 lần đủ số lượng nuôi.
Nơi thả giống hầu như là nơi sâu nhất của ao và đầu ngọn gió.
lúc tôm giống được vận chuyển tới ao nuôi để nguyên cả túi nilông đựng tôm thả xuống ao một thời gian để cho nhiệt độ trong túi và nhiệt độ nước ao. Điều tiết mới nhẹ nhõm mở túi để tôm tự bơi lội ra ao.
Xem thêm : nuôi tôm nước ngọt

Quản lý thức ăn

Một trong các chi tiết quan tâm quyết định sự thành bại của việc nuôi tôm là thức ăn. Thức ăn phải chăng chất lượng cao là thức ăn chế biến đúng thành phần, đủ chất, đủ lượng, triệu chứng phối chế kỹ thuật, cầu, hệ số thức ăn phải chăng.
Thức ăn chất lượng tốt mà buộc phải với biện pháp cho ăn công nghệ, có lí, yêu thích có giai đoạn sản xuất của tôm, yêu thích mang trạng thái sinh hoạt của tôm, ko thiếu, không thừa vừa ảnh hưởng tôm to nhanh chóng vừa bảo vệ được môi trường ao nuôi, ko gặp ô nhiễm, không thấy phí phạm để đội tầm giá của tôm lên cao là không kinh tế.

Xem thêm : nuôi tôm công nghiệp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About