Tôm rồng đỏ là cái tôm rồng nước ngọt, với tập tính ăn tạp


Tôm rồng đỏ là cái tôm rồng nước ngọt, với tập tính ăn tạp, đào hang nên có thể phá hoại những bờ ruộng và với thể khó khăn khiến tác động tới phổ biến sinh học tại khu vực nuôi. đặc trưng, trước đây Bộ NNPTNT đã có Dự án nuôi nghiên cứu khảo nghiệm tôm hùm đỏ và kết luận tôm rồng đỏ mang hiệu quả kinh tế không cao và sở hữu tập tính gây hại.


Xem thêm: Tôm hùm đỏ
Cho nên, tôm rồng đỏ không được đưa vào danh mục được phép cung ứng buôn bán tại Việt Nam- ông Cẩn cho biết.

Tại Thông tư Liên tịch số 27 giữa Bộ NNPTNT và Bộ TNMT, tôm rồng đỏ xếp vào lực lượng loài ngoại lai với khả năng gây hại và ko được cung ứng buôn bán tại Việt Nam.

Theo ông Cẩn, Bộ NNPTNT đã với quy định các loài muốn phát triển và du nhập thì phải có công đoạn khảo nghiệm, thẩm định tác động đối mang môi trường thọ thái, cũng như hiệu quả về kinh tế. nếu đáp ứng những buộc phải này mới được phép cung cấp buôn bán.

Chi Cục Thủy sản đã trả lời cho ông Hòa biết, tôm rồng càng đỏ là thủy sinh ngoại lai, mang nguy cơ xâm hại rất cao nên chưa được phép nuôi tại Đồng Tháp. Sau lúc nhận thức được việc này, ông Hòa đã tự nguyện tiêu hủy đàn tôm bằng mọi hình thức theo đề nghị của cơ quan chuyên môn.

Phó viện trưởng Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I, đại diện đơn vị duy nhất được cấp phép nhập loài tôm này về nghiên cứu cho biết, sau lúc nghiên cứu, viện đã đưa ra khuyến cáo ko vững mạnh dòng tôm này ở nước ta trong khoảng phổ biến năm nay. cách đây không lâu, lúc biết 1 số vùng nuôi lén thì Tổng cục thủy sản cũng đã chỉ đạo thu hồi và tiêu hủy mẫu này vì chúng thuộc lực lượng sinh vật ngoại lai, ko với giá trị kinh tế cao và còn phá hoại mùa màng. Chúng hay đào hang khiến cho hỏng đê điều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About