Dấu hiều lợn nái chuẩn bị đẻ


Trọng lượng giống


- Lợn cỏ (ỉ, Móng Cái): 45-50 kg.
- Lợn lai (Ba Xuyên, Thuộc Nhiêu): 70-80kg.
- Lợn giống (Yorkshire, Landrace, Duroc): 90-100 kg.
Xem thêm: quy trình nuôi lợn nái

HỜI ĐIỂM PHỐI GIỐNG phải chăng NHẤT.
Muốn cho nái đẻ phổ biến con, ngoại trừ tìm tuổi và trọng lượng lên giống, ta buộc phải xác định thời khắc phối giống ưa thích nhất. 1 chu kỳ lên giống của lợn là 21 ngày. khi lên giống, lợn mang biểu hiện: ăn ít, bỏ ăn, bã, kêu rên suốt ngày, phá chuồng, dường như khiêu vũ lên lưng những con khác; cửa mình sưng lớn hơn tầm thường và mang màu đỏ mạng. ví như sử dụng hai tay ấn nhẹ lên lưng lợn nái thì nó sẽ đứng yên, nhị tai vểnh lên (đối mang nái nuôi con hầu như lên giống sau khi tách con hoặc tách bọn từ 1-7 ngày).
Xem thêm: chăn nuôi lợn nái
thời gian động dục của lợn nái cô động từ 3-5 ngày. thời điểm phối giống phù hợp cho các dòng lợn nái như sau:
- Đối mang lợn nội: cuối ngày đồ vật 2 đầu ngày trang bị 3.
- Đối sở hữu lợn ngoại và ngoại lai: cuói ngày thiết bị 3 sang đầu ngày thiết bị 4.
thời khắc này mang thể đổi mới tùy theo từng con, do đó bắt buộc phải quan sát bộc lộ của lợn lên giống. nếu cửa mình từ chỗ sưng đỏ chuyển sang héo dần, có nếp nhăn và dịch nhờn tiết ra thì đó là thời điểm phối giống thấp nhất (đậu thai rộng rãi nhất).
Xem thêm : kỹ thuật nuôi lợn nái

Heo nái sắp sinh


Nái gần sanh thường diễn đạt ăn ít hay không ăn, mang tiếng kêu rền của nái gần đẻ. Nái dường như ủi phá cạnh chuồng (hiện tượng quầng ổ). Để nái ít hao tốn năng lượng bởi việc quầng ổ, ta buộc phải rải rơm, cỏ khô hoặc bao bố tinh khiết vào chuồng cho nái nằm.
Nái sắp sinh mang thể tăng thân nhiệt, tăng nhịp thở, chuyển động không lặng trong chuồng, đi phân, đi đái tháo thường xuyên (gọi là đi mót) khiến cho ô chuồng nhơ. do đó nên cầu và giữ chuồng luôn khô ráo để tránh nhiễm trùng cho heo con và phòng ban sinh dục heo nái sau khi đẻ
Xem thêm : nuôi lợn nái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About