Trong mùa nắng khi nuôi heo nái sinh sản cần chú ý nhiều vấn đề


Đối với vùng nhiệt đới như ở nước ta, trong những tháng nắng hot với tác động rất lớn tới năng suất sinh sản của heo nái. 1 số tác động xấu mang thể xảy ra như sau:

quy trình nuôi lợn nái
- Mức ăn giảm.
- Cho sữa kém.
- thời gian lên giống sau cai sữa kéo dài.
- Tỉ lệ đậu thai tốt.
Xem thêm : cách chăn nuôi lợn nái
- sở hữu đa dạng nguy cơ gây chết thai, khô thai, sẩy thai.
- Trọng lượng lọt lòng của heo con rẻ.
- vì thế, trong mùa nắng khi nuôi heo nái sinh sản cần tác động 1 số công việc như sau:


- Luôn cung ứng đủ nước sạch và mát cho heo uống.
- tránh sử dụng thức ăn quá mịn.
- Chuồng trại phải được thông thoáng phải chăng và mang hệ thống làm mát trại lúc cần yếu, như: quạt gói hệ thống phun nước trên mái, hệ thống phun sương trong trại,
Thức ăn chính của lợn nái chính là cám, tấm và khô dừa. Nên phối hợp rộng rãi khẩu phần ăn khách nhau để đảm bảo chất dinh dưỡng cho lợn lớn mạnh, hạn chế lợn chán ăn đặc biệt ở công đoạn mang thai và nuôi con.
Càng đa dạng ngày tuổi thì nhu cầu thức ăn của lợn càng ngày càng nâng cao, nhất là quá trình cho con bú. do vậy cần sản xuất rất nhiều các thành phần chất dinh dưỡng để nâng cao lượng sữa nuôi con và xúc tiến sự lớn mạnh phương pháp nhanh nhất.
có thể sử dụng sắn hoặc ngô cho lợn nái mang thai, nhưng hàm lượng vừa phải để tránh gây ảnh hưởng cho bào thai.
Đối có lợn nái với thai thì giảm bớt khẩu phần ăn để vẫn đảm bảo toàn bộ chất dinh dưỡng nuôi bào thai mà ko bị béo phì. Nên cho ăn 2 lần/ ngày, 1kg/ lần.
với những kinh nghiệm trong công nghệ chăn nuôi lợn nái thích hợp sẽ là điều kiện nền tảng để ngày càng phát triển mạnh mẽ lĩnh vực chăn nuôi lợn. Giúp nâng cao tỷ trọng năng suất vật nuôi để tạo nên các giống lợn khỏe mạnh, chất lượng nhất.
Nguồn : nuôi lợn nái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About