Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha thường cung cấp ôxy phải chăng hơn


Khí oxy hòa tan trong nước là nguyên tố cực kỳ quan tâm tác động từng phút tới sự sống của tôm thẻ chân trắng. Sự thiếu dưỡng khí trong nước là nguyên cớ nhiều lần gây tử trận cao và thời gian nhanh nhất cho ấu trùng tôm thẻ chân trắng, dù chỉ bị thiếu dưỡng khí trong một thời kì ngắn, sau đó được cung cấp là đủ ngay, tôm thẻ chân trắng trong bể ương tuy tồn tại song cũng bị yếu và còi cọc.


Những yếu tố ảnh hướng đến hàm lượng khí oxy trong nước



Oxy hòa tan là yếu tố chất lượng nước chú trọng trong ao nuôi. Người nuôi nên hiểu kỹ nhân tố liên quan của hàm lượng oxy hòa tan trong nước ao. Họ cũng phải sở hữu nhận thức của hàm lượng oxy hòa tan tốt lên sinh vật nuôi.
kỹ năng hòa tan Khí quyển chứa 20,95% oxy.
Ở áp suất tiêu chuẩn (760 mm thủy ngân), sức ép của oxy trong ko khí là 159,2 mm (760 x 0,2095). sức ép của oxy trong ko khí chuyển oxy vào nước đến khi áp lực của oxy trong nước bằng mang áp lực oxy trong không khí. khi sức ép oxy trong nước và ko khí bằng nhau, oxy hòa tan được gọi là thăng bằng hay bão hòa.


Quạt điện tạo oxy cho hồ nuôi Tôm thẻ chân trắng


Quạt lá chạy bằng mô tơ điện 3 pha dường như chế tạo ôxy thấp hơn. lúc quạt lá chạy mô tơ điện hoạt động sở hữu công suất to làm lượng nước tung lên khỏi mặt nước đa dạng hơn nên lượng ôxy khuyếch tán từ ko khí vào nước cũng tăng lên.
Mặt nước xuýt động càng phổ biến thì lượng ôxy hòa tan vào nước càng cao.

Các sự cố thường xuyên thấy


lúc trong ao nuôi tôm với biểu hiện: Mòn đuôi, đen có, đứt những phụ bộ, nhan sắc tố xấu, phát sáng hoặc màu nước có mô tả khác thường…là những bệnh bởi vì vi khuẩn, môi trường gây ra, nên Dùng vôi CaCO3 lượng Sử dụng 20 - 30 kg/1.000 m3, hoặc khoáng tạt 1 kg/1.000 m3 Dùng về đêm trưa hôm sau cấy vi sinh (loại chất lượng và sở hữu uy tín trên thị trường) liều Dùng gấp 2 - 3 lần so với uống định kỳ, uống liên tiếp trong 2 - 3 ngày. Trong ao hiện ra tảo lam, tảo đỏ, laplap đáy Sử dụng những chiếc sản phẩm với tác dụng diệt tảo (khi Dùng buộc phải sẵn sàng sẵn oxy bột đề phòng khi với hiện tượng tôm nổi đầu), sau 2 - 3 ngày cấy vi sinh.


Trong ví như tôm nuôi bị nhiễm những bệnh vì virus, đối sở hữu tôm to nên thu hoạch ngay, tôm bé phải xử lý (diệt bỏ) tại ao, sở hữu giải pháp phương pháp ly đối sở hữu các ao còn lại như là Dùng lưới rào ngăn cua còng từ ao nhiễm bệnh bò sang, tiệt trùng bờ ao bằng vôi CaO hoặc CaCO3 20- 30 kg/100 m2 bờ…sau lúc diệt bỏ tối thiểu 7 ngày mới xả ra ngoại trừ môi trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About