Khu ươm sở hữu thể là 1 ao bé hay được xung quanh bằng lưới


Tôm càng xanh là loài tôm với giá trị kinh tế cao và mang thể nuôi trong nước ngọt. Nguồn tôm giống hầu như với sẵn trên thị trường. Người nuôi mang thể thu con giống từ tự nhiên hoặc sắm tôm giống nhân tạo từ những trại sản xuất tôm giống. đa số dân cày có diện tích đất sản xuất và canh tác cốt yếu là lúa. 

Mô hình nuôi tôm trong ruộng lúa sẽ tạo điều kiện cho những hộ nông dân sản xuất bé nâng cao thu nhập nhưng ko khiến cho thúc đẩy đến năng suất lúa theo công nghệ nuôi tôm.
Như hình trên ta thấy, tôm mang thể sống trong ruộng lúa vụ Hè – Thu. Đây gọi là hệ thống lúa – tôm đoàn kết. một bí quyết khác, với thể sinh sản lúa vụ Đông – Xuân và nuôi tôm trên ruộng trong vụ Hè – Thu. cách này gọi là hệ thống nuôi luân canh ví như được lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để cung ứng oxy cho tôm càng xanh.



Trong ao nuôi tôm hay trong ao nuôi thủy sản tổng thể thì lượng oxy hòa tan trong nước với được vì triệu chứng quang quẻ hợp của tảo, xâm nhập từ không khí vào và thảo luận nước ao. bên cạnh đó, lượng oxy trong ao dường như không ổn và dao động to giữa ngày và đêm vì vậy buộc phải lắp đặt cánh quạt nuôi tôm và bật cánh quạt nuôi tôm vào về đêm để cung ứng oxy toàn bộ cho tôm. Trong ao oxy mất đi là bởi vì sự hô hấp của tôm cá vào buổi tối và hiện tượng phân hủy các hợp chất hữu cơ. Oxy hòa tan trong ao buộc phải to hơn 3,5 mg/l theo đúng công nghệ nuôi tôm chuyên nghiệp.


Trong ruộng bắt buộc sở hữu khu ươm tôm mang diện tích khoảng 105 diện tích ruộng nuôi và lắp đặt thêm cánh quạt nuôi tôm để cung cấp oxy cho tôm nuôi. Khu ươm sở hữu thể là 1 ao bé hay được xung quanh bằng lưới. Ao ươm vô cùng quan trọng bởi vì mang thể ươm dưỡng và quản lý tôm rẻ trong 1 tháng đầu trước khi thả ra nuôi đại trà. đặc biệt, au ươm siêu cần phải có đối sở hữu mô hình “2 vụ lúa xen canh một vụ tôm” nhằm tận dụng thời kì ươm tôm lúc đang sạ lúa. Ao cũng thiết yếu cho mô hình “2 vụ lúa luân canh một vụ tôm” bởi phải ươm tôm lớn trong thời gian trồng lúa vụ đầu, để có tôm lớn thả ra sau khi thu hoạch lúa.


khi tôm nuôi được 3 – 4 tháng, tiến hành thu tỉa thu tôm có trứng, tôm chậm rãi sản xuất. Sau 6 – 7 tháng nuôi tiến hành thu hoạch toàn bộ bằng bí quyết hạ mức nước ao còn 0,5m, kéo lưới để giảm mật độ nuôi trong ao, sau đó tát cạn bắt tổng thể tôm trong ao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About