Nuôi tôm càng xanh xen canh có trồng lúa


Xuất phát từ tình hình thực tại nêu trên, được sự chấp nhận của Sở Nông nghiệp và tạo ra nông thôn, trọng điểm Khuyến nông Kiên Giang đã thành lập kế hoạch và đơn vị thực hiện mô hình “nuôi tôm càng xanh xen canh có trồng lúa” sau vụ nuôi tôm sú luân canh sở hữu trồng lúa. Mô hình được thực hiện với mục tiêu thay thế những loài thủy sản nước chè hai (tôm sú, cua biển) nuôi xen trong ruộng lúa bằng đối tượng tôm càng xanh vừa sở hữu giá trị kinh tế, vừa có khả năng thích ứng và tạo ra phải chăng trong môi trường nước ngọt, giảm thiểu được các có hại cho vụ canh tác lúa.


Qua đó giúp cải thiện thu nhập cho nông hộ trên cộng một tổ chức canh tác, hạn chế một số mầm bệnh so sở hữu nuôi thủy sản nước chè hai liên tục trong ruộng,… Mô hình đã được thực hành sở hữu quy mô 3 điểm (01 ha/điểm) ở 3 hộ dân cày thuộc huyện U Minh Thượng. Sau hơn 5 tháng ương và nuôi tôm, liên hiệp mang gieo sạ và chăm sóc vụ lúa, đến nay mô hình đã đạt được hiệu quả khả quan nhất quyết.



Bắt tay thực hiện, ông Đại phân chia lại diện tích ao nuôi tôm của gia đình. Trước đây, lúc nuôi theo mô hình truyền thống bằng ao đất, toàn cục diện tích 4 ha mặt nước của gia đình đều được uống làm cho ao nuôi. ngoại giả, có mô hình nuôi tôm kỹ thuật cao, ông Đại chỉ Sử dụng một nửa diện tích khiến ao nuôi, nửa diện tích còn lại ông uống khiến cho ao ương. song song, mang 2 ao nuôi, ông Đại đều uống bạt nylon lót đáy và lưới lan che phía trên ko gian ao nuôi.


“Nuôi tôm chú trọng nhất là nhiệt độ, nhiệt độ tuyệt vời cho tôm sản xuất là từ khoảng 280C đến 320C. Việc Sử dụng lưới che làm cho giảm sút nhiệt độ hồ nuôi do lưới đã hấp thu bớt một phần nhiệt buộc phải nhiệt độ biển nuôi luôn được đảm bảo ở mức hoàn hảo cho tôm phát triển. tuy nhiên, nhờ lưới che nên cũng tránh được ánh nắng trực tiếp chiếu xuống hồ, giảm thiểu được sự phát hành của những chiếc tảo liên quan đến quá trình sinh trưởng của con tôm”, ông Đại san sớt về lợi ích của khoa học nuôi tôm mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About