Dùng tôm giống kích cỡ to để thả nuôi nhằm rút ngắn thời gian nuôi


Để chiến thắng và đạt tỷ lệ sống cao trong vụ nuôi tôm quảng canh cải tiến thì người nuôi bắt buộc sắm tôm giống kích cỡ lớn (còn gọi là “tôm ke”); việc Dùng tôm giống kích cỡ to để thả nuôi nhằm rút ngắn thời gian nuôi, tăng tỷ lệ sống của tôm nuôi, tránh được không may về dịch bệnh.


Ngoài ra phổ biến hộ dân cày Xuyên Mộc treo ao vì ko còn đủ nguồn vốn hoặc chỉ thả nuôi cầm chừng, thì 1 số hộ khác đã tìm tòi và mạnh dạn đầu tư mô hình nuôi tôm thế hệ, sở hữu kế hoạch phòng chống bệnh dịch và chủ động nguồn nước nuôi tôm. Đó là ví như ông Đỗ Lương Tịnh (ở ấp Ông Tô, xã Phước Thuận) áp dụng thắng lợi nguyên lý nuôi thế hệ và bước đầu đã mang đến hiệu quả thấp.



Sở hữu được kết quả đó là nhờ ông Tịnh đơn vị thấp quy trình kỹ thuật khép kín. trước nhất là bề ngoài ao vèo khoảng từ 1.000 - 3.000m2/ao. Ao ương được lót bạt đáy chống rò rỉ, phía trên có che kín lưới lan, chống sự thâm nhập của các loài động vật hay côn trùng, đồng thời giữ nhiệt độ trong ao bất biến, bao quanh che kín bằng vỏ cỗ ván phuy sắt loại trừ từ các công trình xây dựng. Khu nuôi cũng được bảo vệ nghiêm nhặt chống sự thâm nhập của vật nuôi hay địch hại như chuột, rắn… Công nhân và người dưng muốn vào khu ương nuôi nhà vèo phải đi qua khu vô trùng tại cổng để tránh tối đa việc lây truyền những mầm bệnh giữa những ao nuôi.


Tôm thẻ chân trắng giống được ương nuôi trong ao vèo tới 25-30 ngày tuổi, mật độ 800-1.000 con/m2. Trong thời gian này, tôm được để mắt chu đáo, được cung cấp oxy liên tục; sau thời gian ương, tôm đạt kích cỡ theo yêu cầu thì sẽ được thả ra ao to. Ao nuôi tôm thịt cũng được kiểu dáng đảm bảo những đòi hỏi kỹ thuật, ko chỉ xử lý nước, môi trường bảo đảm những tiêu chuẩn lao lý mà còn được trải bạt từ đáy lên cao hơn bờ ao khoảng 50cm để ngăn ko cho cua, còng hay các con vật gây hại vào ao; phía trên che lưới rào ngăn chim cò xuống ao. Điều quan trọng là trong ao vèo cũng như ao nuôi đều mang hệ thống oxy đáy chạy suốt trong triệu chứng thả tôm nuôi, đảm bảo lượng oxy cho tôm nuôi mật độ cao.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About